ทำนามบัตร ง่ายๆ โดยใช้ photoshop cs3

9 ก.พ.

This slideshow requires JavaScript.

สวัสดีครับวันนี้ผมได้ทำนามบัตรให้กับแม่ของผมเนื่องจากบ้านของผมนั้นทำอาชีพการค้า โดยเฉพาะกางเกงขาสั้นผู้หญิงครับ ผมเลยต้องทำนามบัตรให้แม่ของผมครับ  เริ่มจากเราต้องมีโปรแกรม photoshop ก่อน ถ้ามีแล้วให้เปิดขึ้นมาเลยครับ พอเปิดเสร็จแล้ว เราก็ไปที่สร้างเมนูครับ กดสร้างงานชิ้นใหม่จากนั้นเราก็กำหนดขนานครับ แล้วแต่ว่าจะทำขนาดไหนครับใหญ่เล็กไม่ว่ากัน เสร็จแล้วก็กด ok  ต่อไปเราก็มาตกแต่งนามบัตรของเรากันครับ ในที่นี้ผมจะสอนตกแต่งแบบพื้นฐานๆน่ะครับ โดยอาจจะใส่สีของนามบัตรก่อน จะเลือกเป็นกี่สีอันนี้แล้วแต่ความต้องการเลยครับ ให้ไปที่ ปุ่มสี่เหลี่ยมที่เป็นเส้นประ อยู่อันแรกเลย จากนั้นมาลากบนชิ้นงานตามขนาดที่เราจะเทสีไปครับ โดยคลิ๊กเม้าค้างแล้วลากน่ะครับ เสร็จแล้วขั้นตอนนึง คราวนี้ก็ตกแต่งรายละเอียดเลยครับ โดยอาจจะใส่โลโก้ของท่าน และชื่อบริษัทลงไปบนแถบบนที่ผมใส่สีไว้นะครับ
การ  เมื่อถ้าต้องการใส่โลโก้ให้เราเปิดรูปโลโก้ขึ้นมาแล้วลากมาที่เราต้องการเลย รูปที่นำมาสามารถปรับขนาดได้นะครับ   และใช้เครื่องมือที่เป็รูป ปุ่มตัว T เพื่อพิมพ์ตัวอักษรลงไป โดยการคลิ๊กที่ปุ่ม แล้วไปคลิ๊กบนชิ้นงานครับ เมื่อพิมพ์ทุกอย่างเสร็จเราก็สามารถตกแต่งเพิ่มเติ่มเอง *ผมทำไม่ค่อยเก่งนะครับ เลยทำได้แค่นี้ มื่อ ตกแต่งเสร็จเรียบร้อย ก็ให้เซฟงานนามบัตร แล้วก็ปิดไปเลย รอเรียกใช้ใหม่ครับ โดยไปที่ เมนู File > save ตั้งชื่อไฟล์ แล้วเลือกเป็นนามสกุล .JPEG ครับ ต่อไปเป็นการจัดนามบัตรในกระดาษ 1 แผ่นครับ เป็นขนาด A4 น่ะครับ วิธีนี้ผมได้มาจากบล็อกของเพื่อนผมครับ โดยตั้งค่าตามตัวอย่าง จากนั้นจะวางกี่อันก็แล้วแต่เพื่อนละกันครับ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ ให้เราเซฟเป็นไฟล์ภาพ .JPEG เหมือนเดิมเลยครับ จะเอาไปให้ร้านพิมพ์หรือพิมพ์เองก็ได้เลยครับ

ใส่ความเห็น

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

