อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

19 ธ.ค.

ฮาๆๆๆ คงเบื่อสระบุรีแล้วใช่ปล่าวครับ งันวันนี้เราขึ้นเหนือไปอ.ปายกันนะครับ งันเราต้องมาทำความรู้จัดอ.ปายกันก่อน อ.ปายในความคิดผมนั้นเป็นเมืองที่มีอากาศหนาวเย็น เลยที่เดียวครับเพราะผมเป็นคนชอบหนาวยังต้องใสเสื้อ 2 ชั้น ที่นั้นเป็นเมืองที่มีภูเขาล้อมรอบเลย เวลาผมหันซ้ายหันขวาก็มีแต่ภูเขาให้ชม ที่อ.ปายยังคงหลงเหลือชนเผ่าต่างๆ อารยธรรมแบบโบราณซึ่งคงหาที่ไหนไม่ได้แล้ว แล้วทั่ปายนั้นมีสถานที่น่าท่องเ้ที่ยวอยู่หงายแห่งด้วยกัน แต่ขอบอกว่าถ้าคุณคิดจะไปปายละก็ต้องเตรียมตัวก่อน อย่างที่ 1 เลย คือ ยาแก้เมารถ เพราะว่าผมเคยนั้นรถไปถึงแม่ฮ่องสอนนั้นไม่ใช่ แค่ 700 กว่าโค้ง แต่เป็น 1864 โค้งครับ สถานที่น่าท่องเที่ยวของอ.ปายนั้นก็น่าเป็นคนถนนคนเดินเพราะคนรู้จักกัน ต้อนที่ผมไปเดินคนโคตรเยอะเลยอ่ะ ที่ถนนมีของขายมากมายโดยเฉพาะ โปสการ์ด ของที่ระลึก ที่เขียนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในปายบาง มาถึงปายบาง เป็นต้น และมีสินค้าของชาวเขาด้วยต้องที่ผมไปนั้นก็ได้ซื้อโคใลอมมาจุดด้วยดังภาพที่เพื่อนๆเห็น

ผมได้ไปที่หมู่บ้านของชาวจีนยูนนาน เลยทำให้ต้องเสียตังอีกไปกับชาและชุดถ้วยน้ำชา 55+ แต่ชาของเขาก็อร่อยดี

ระหว่างทางก็กลับ ได้ไปที่บ่อโคลนและแล้วก็เลยเสียเงินไปกับโคลนอีกเช่นกัน

คงไม่ว่าอะไรใช่ไหมที่เอารูปตอนเด็กมาเพราะหารูปตอนโตไม่เจอ

แถมรูปบ้านที่เราไปอยู่ด้วยถึงจะดูเก่าไปหน่อยแต่ก็ธรรมชาติดี

เมื่อเก็บของเสร็จแล้วครอบครัวพ่อก็กลับบ้านกันนะครับ ทำให้ไม่มีเรื่องที่จะมานำเสนอเยอะกว่านี้ งั้นครั้งหน้าผมจะไปที่ไหนค่อยติดตามไปดูกันนะครับ บ๊าบบาย

ใส่ความเห็น

