เขื่อนแก่งกระจาน

20 ธ.ค.

สวัสดีครับ คงหนาวจากภาคเหนือมามากแล้วจาก รีวิวเรื่องที่แล้ว อ.ปาย กันใช่ไหมครับงั้นวันนี้เราไปเที่ยวกันที่ จังหวัดเพชรบุรีกันครับ เพชรบุรี เป็นเมืองเก่าแก่ และมีชื่อเสียงมั้งครับจำไม่ได้ แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงเขื่อนเพื่อการชลประทานแะผลิตกระแสไฟฟ้า(แล้วเขื่อนที่ไหนไม่ผลิตกระแสไฟฟ้ามั้งเนี่ย)และมีความงาม นั้นคือ                                                     เขื่องแก่งกระจาน

                    

ประโยชน์ของเขื่อนนะครับ

1.เขื่อนแก่งนั้นสามารถกระแสไฟฟ้าได้เยอะเลย แต่ผมไ่ม่รูว่าเท่าไร

2.ช่วยลดการขาดแคลนน้ำได้เพราะนำโคตรเยอะเลย และใช้น้ำในการเกษตร การเพ่ะปลูกในฤดูร้อยได้ น้ำโคตรเยอะเลย ถึงจะมีภาวะโลกร้อยก็ตาม

3.เป็นแหล่งเสริมประมง เหอๆ เช่น ผมเคยไปตกปลาที่เขื่อน

4.เป็นแหล่งการท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดเพชรบุรี ดูอย่างผมยังไปมาแล้วเลย 55+

งั้นไปดูที่พักดีักว่านะครับว่าผมพักที่ไหน แต่ก็อื่นเราไปดูสถานที่กันก็ดีกว่า

                                                    อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

                                                    

โดยทางเหนือเป็นเขตอุทยานนะครับ พื้นที่ที่ผมเห็นส่วนใหญ่เป็นภูเขาสลับซับซ้อนอยู่ในเทือกเขา จากที่ไปมาแล้วสภาพภูิประเทศเป็นป่าดิบชื้น ยอดที่สูงคือยอดเขาพะเนินทุ่ง ทางขึ้นนะครับก็ลำบากอยู่นะครับ เพราะตอนที่ผมไปนั้นเห็นรถยนต์ คันหนึ่งขึ้นไปไม่ไหวเลยต้องลงมา เพราะทางขึ้นค้อนค้างชันครับ ระหว่างทางก็จะมีทางน้ำตกเล็กๆให้ข้าม  มีฝูงสีเสื้อหลายสีสัน ซึ่งผมได้ถ่ายภาพไว้ด้วย พอขึ้นไปถึงข้างบนก็ต้องถ่ายรูปทีร่จุดชมวิวกัน เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป  จากนั้นก็ได้ดูทะเลหมอก ซึ่งก็เหมือนทะเลจริงครับ สวยงามมากแต่ก็ได้ถ่ายภาพมาไม่ค่อยเลยเท่าที่คิดเพราะการ์ดเต็ม 55+ ถ่ายอย่างอื่นไว้เยอะ อิอิ  แล้วครอบครัวผมก็กลับลงมาที่พัก อ๋อลืมเลย เราพักกันที่…….ไม่บอก (จำไม่ได้ 55+ )  แล้วเราก็กลับบ้านกันครับ   งันครั้งหน้าเราอาจจะไปเที่ยวกันที่ไกลๆกันนะครับ แล้วค่อยติดตามชมกันได้เลยครับ

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “เขื่อนแก่งกระจาน”

  1. thanapat39 11/02/2011 ที่ 6:22 pm #

    น่าเที่ยวอ่ะ ^^

ใส่ความเห็น

