สร้างส่วนหัวบล็อกของเราให้เท่ ด้วย photoshop cs3

13 ก.พ.

หวัดดีเพื่อนๆทุกคน วันนี้เราจะมาทำส่วนหัวเท่ๆของไปตกแต่งเว๋็บตนเอง ด้วยโฟโต้ชอปนะครับ จากที่เพื่อนๆได้ฝึกตัดต่อด้วยโฟโต้ชอปที่ผมสอนไว้ตอนแรกแล้วนะคับ เพื่อนก็จะมีความรู้เกี่ยวกับโฟโต้ชอปกันแล้ว งันมาเริ่มกันเลยดีกว่านะครับ เปิดโปรแกรมขึ้นมาก่อน จากนั้นคลิก file<new แล้วตั้งค่า แล้วแต่เพื่อนครับว่าจะเอาไปทำแบบไหน แต่ผมเอามาเป็นส่วนหัวของเว็บ เลย ตั้งค่าตามที่มีมาให้ในบล็อกครับ  เราควรพิมพ์ลายอะเอียดเกี่ยวกับเราลงไปนะครับ โดยใช้เครื่องมือรูปตัว T ครับ เมื่อพิมพ์รายละเอียดเกี่ยวกับบล็อกหนือตัวเราเสร็จแล้ว เราควรมีรูปเราด้วยเพื่อให้คนอื่นรู้่ครับ จากนั้นเอารูปของเราใส่เข้าไปครับ โดยใช่วิธีเดียวกับที่เราตัดต่อรูปเราไปที่อื่น จากนั้นวางให้สวยงามแล้วก็เสร็ฌจไปอีกวิธีนึ่งครับ ต่อจากนี้จะเป็นความคิดของเรานะครับว่าจะเอาพื้นหลังแบบไหนครับ โดยถ้าใช้รูปภาพก็ต้องปรับขนาดให้เท่าไม่เบี้ยวครับ เมื่อได้แล้วเราก็เอาโลโก้ของเว็บหรืออะไรก็ได้ มาแต่งเติมให้สวยงามเปิดอันจยแล้วแต่ใคร art ก็ทำพื้นหลังเองก็ได้ครับ เช่น ใช้บรัชครับ โดยผมจะมาสอนการใช้บรัชครับ วิธีที่เราจะหาบรัชมาใช้ในโฟโต้ชอปนั้น เราต้องไปหาโหลดเอาเองก่อนครับเมื่อได้มาแล้วเราก็ควรติดตั้งลงในโปรแกรมครับ โดยเราไปที่เครื่องมือรูปบรัชครับ แล้วให้ให้ดูที่ด้านบนครับ จะมีที่ให้ปรับขนาดของบรัชครับ แต่เราไว้ปรับตอนอื่นครับ จากนั้นให้เรามองไปทางขวาครับ ที่อยู่ไกล้กับตัวปรับขนาดบรัชครับ มันมีรูปลูกศรอยู่ครับ ให้เรากดเข้าไปเมื่อกดแล้วจะมีเมนูมาให้เลือก    เยอะแยะเลยครับในเรากดที่คำว่า load brushs… ครับจะมีหน้าต่างใหม่ขึ้นมาครับ ให้เราหาไฟล์บรัชที่โหลดมาแล้วกด ไปที่ไฟล์จากนั้นกด load ครับ แต่นี้เราก็จะได้บรัชมาใช้ในโฟโต้ชอปแล้วครับ เมื่อเราเอาบรัชเข้าเป็นแล้วก็สามารถนำไปสร้างสรรค์ผมงานได้อีกมามาย ยกตัวอย่างเช่นรูปที่ผมตัดนี้ละกัน เหอๆผมขอเอารูปตัวเองออกนะครับดัง ครับ

This slideshow requires JavaScript.

ไว้ครั้งหน้ามีอะไรดีๆจะมาสอนใหม่นะครับบายครับทุกคน

ใส่ความเห็น

