สุนัขพันธ์บางแก้ว

13 ก.พ.

This slideshow requires JavaScript.

เหอะๆ นี้เป็นรีวิวแรกให้บล็อกของผมที่จะนำท่านผู้ชมมารู้จักกับสุนัขพันธ์บางแก้วครับ  จากข้อมูลที่ได้มานั้น สุนัขพันธ์บางแก้วนั้นเป็นพันธ์ผสมระหว่างสุนัขพันธ์แท้กับสุนัขจิ้งจอง สุนัขพันธ์นี้ขึ้นชื่อมากเรื่องความดุ มีความซื่อสัตย์ต่อเจ้าของ รักและหวงเจ้าของ ไม่ชอบคนแปลกหน้า มีความสามารถในการดมกลิ่นเป็นเลิศ จำเสียงได้ แม่นยำ กินอาหารง่าย มีความกล้าหาญ กล้าที่จะสู้กับสุนัขที่ตัวโตกว่า มีประสาทตื่นอยู่เสมอแม้นอนหลับ เป็นสุนัขที่ชอบเล่นน้ำ เมื่อหมอบข้อศอกจะแนบกันพื้นและเท้าหลังจะแบออกทั้งสองข้าง ชอบกินเนื้อสัตว์และปลา เหอๆข้อมูลนี้ไม่ได้พิมพ์เอง ก็อบเขามาจึงอยากขอบคุณที่นำความรู้มาให้เราช่วยเผยแพร่ http://202.29.80.68/bangkaew/?m=view&cate=3 ที่มาของสุนัขพันธ์แก้วบาง โดยป้าขอิงผมให้มาเพราะที่บ้านเขาเลี้ยงบางแก้วพันธ์แท้หลายตัว แล้่วฏ็เอามาป้องกันขโมยด้วยซึ่งเคยขึ้นมา 2 รอบแล้ว เมื่อได้มาแล้วโคตรน่ารักเลยครับ ผมสอนให้มาเล่นบอลก่อนเมื่อมันเริ่มมีความสามารถพ่อผมได้ให้ผมไหว้ แล้วให้มันทำตามทำสรุปว่านั่งไหว้ได้ครับ แล้วหลังจากนั้นครับครอบครัวผมก็สอนให้มันหมอบครับ จากนั้นเจ้าตัวที่ผมเลี้ยงไว้มันก็ออกลูกโดยไท่รู้เลยว่ามันผสมพันธ์ตอนไหนครับ ตัวที่ออกมาตอนแรกคิดว่าตัวเล็กครับ แต่พอโตขึ้นมันตัวใหญ่กว่าแม่มันอีก เราไม่ได้สอนให้มันไหว้แต่ให้มันสังเกตจากแม่มันเองครับ เพราะตอนนั้ผมก็ได้หาข้อมูลแบบข้างบนมาครับ ก็เลยอยากลองฝึกดูแล้วก็มีพ่อผมค่อยช่วยเหลือครับ พ่อผมนั้นรักมันมากเพราะมันขี้อ้อนด้วย แล้วมีวันหนึ่งเราไปเที่ยวกับครับ 2 วันกลับโดยให้คนอื่นมาเฝ้าบ้านให้ครับ เมื่อคนอื่นมานั้นมันทำท่าจะกัดเลยครับเพราะว่ามันหวงของ ทำให้เราต้องกลับมาครับ แต่ผใแปลกใจอยู่อย่างหนึ่งครับเพราะว่า กับป้าผมมันไม่กัด พ่อผมบอกว่าป้าเป็นคนเลี้ยงพ่อแม่ของมันมาทำให้มันไม่กัดป้าของผมครับ แต่ว่าลูกมันนะสิครับโคตรโหดเลยครับ มันเคยกัดผมด้วยครับ กางเกงยีนส์ขาดเลยครับ เพราะว่าไปเอาลูกปิงปองที่ให้มันเล่นออก เพราะผมก็จะเล่นเหมือนกันครับ จากประสบการณ์ที่อยู่กับสุนัขตั้งแต่เกิดทำให้ผมนั้นรู้ว่า มันก็เหมือนสามชิกในครอบครัวของเราครับ เราไม่สามารถให้มันอยู่ตัวเดียวได้เราต้องหาอาหาร น้ำ และคู่ให้มัน ดังนั้นจะบอกไว้เลยครับว่า ถ้าจะเลี้ยงต้องมีเวลาและความรักจริงๆ จากใจไม่ใช่แค่น่ารักตอนเด็กก็เลี้ยง พอโตก็ปล่อย เหอๆ อย่าทำตัวอย่างที่ได้กล่าวมาเป็นอันขาดเพราะเป็นการกระทำที่ต่ำสิ้นดี เพราะว่าผมนั้นเห็นมากับตาที่เจ้าเขาปล่อยสุันัขของตัวเอง ตอนนั้นก็อยากวิ่งไปบวกเลย แต่ทำไม่ได้เพราะเราไม่มีกำลังพอ คิดเอาว่าคนที่ทำแบบนี้ คงตายตั้งแต่ขับรถหนีหมาตัวเองแล้วครับ เหอๆ งันเราก็ควรที่จะรักสุนัขที่เราเลี้ยงครับ คงไม่มีอะไรจะเรื่องแล้วเพราะนิกไม่ออก 55+ งันก็เอาเป็นว่า สุนัขพันธ์นี้นั้น รักเจ้าของ ชอบเล่นน้ำ มีนิสัยดุ รูปร่างสวยงาม หูตั้งด้วย ไปละครับบาย

ใส่ความเห็น

